Đăng lúc 09:57:48 ngày 17/05/2022 | Lượt xem 558 | Cỡ chữ
Căn cứ các chỉ thị của Chính phủ về tiếp tục đẩy mạnh công tác bảo đảm an toàn thực phẩm và phòng chống ngộ độc thực phẩm trong tình hình mới, ngay từ những ngày đầu tháng 4 Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả đã chủ động xây dựng các kế hoạch, phương án tổ chức thực hiện tháng hành động vì An toàn thực phẩm năm 2022 và triển khai tới tất cả các bếp ăn, đơn vị cung ứng sản phẩm của Công ty.
Công tác tuyên truyền trực quan tại khu vực văn phòng Công ty và nhà ăn các khu vực
Hiện nay, an toàn thực phẩm đang là vấn đề được cả xã hội quan tâm, là vấn đề cấp thiết cần được giải quyết, bảo đảm an toàn thực phẩm được coi là một nhiệm vụ trọng tâm trong chiến lược chăm sóc và bảo vệ sức khỏe người lao động. Trong chiến dịch năm 2022 sẽ tiếp tục tuyên truyền nhanh, chính xác, kịp thời, toàn diện, có trách nhiệm về ATTP nhằm đề cao vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong việc thực thi pháp luật về ATTP; tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra tại các điểm sản xuất, kinh doanh, tăng cường giám sát nhằm giảm thiểu ngộ độc thực phẩm do thực phẩm không an toàn. Nêu cao vai trò của các cấp, các tổ chức bộ máy và sự giám sát của mỗi người tiêu dùng đối với các vấn đề liên quan đến ATTP…
Ngay sau khi Kế hoạch tổ chức được ban hành đoàn kiểm tra gồm bộ phận y tế (chủ trì) và các phòng chức năng đã triển khai kiểm tra việc thực hiện, chấp hành của bên đối tác cung ứng và 10 bếp ăn tập thể trong toàn Công ty. Đánh giá chung về các nội dung từ các khâu lựa chọn đơn vị cung cấp, cách lựa chọn, bảo quản, chế biến thực phẩm, giữ vệ sinh an toàn nơi chế biến thực phẩm và người chế biến, việc chấp hành sổ kiểm thực ba bước và lưu mẫu thức ăn theo quy định…các bếp ăn đều thực hiện nghiêm túc theo quy định, đảm bảo được nguồn thực phẩm sạch theo tiêu chuẩn, góp phần vào việc đảm bảo bữa ăn đủ định lượng, dinh dưỡng, an toàn sức khỏe cho người lao động.
Các nhà ăn thực hiện nghiêm túc các quy định về ATVSTP, bố trí khu vực phòng ăn sạch, thoáng, vệ sinh
Với chủ đề “Tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng nông sản thực phẩm trong tình hình mới”, cùng ý chí quyết tâm nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi cá nhân, đảm bảo sức khỏe cho CBCNV và người lao động, ý nghĩa và thông điệp tốt đẹp của chương trình nhất định sẽ được lan tỏa mạnh mẽ, tạo hiệu ứng sâu rộng, không chỉ trong thời gian phát động.
Các tin mới hơn:
Các tin cũ hơn: