Sự trở lại của tàu lai Tuần Châu góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ tại cảng Cẩm Phả

Đăng lúc 09:49:35 ngày 24/10/2024 | Lượt xem 129 | Cỡ chữ

        Sau 12 năm hoạt động tại cảng Đà Nẵng, tàu lai Tuần Châu – một trong những tàu kéo quan trọng của Công ty thuộc quản lý của Ban quản lý cảng và kinh doanh dịch vụ đã chính thức trở về cảng Cẩm Phả để phục vụ công tác sản xuất kinh doanh. Sự kiện này không chỉ đánh dấu sự trở lại của một phương tiện hỗ trợ hàng hải quan trọng mà còn mở ra nhiều cơ hội phát triển mới cho cảng Cẩm Phả nói riêng và ngành vận tải biển nói chung.

Tàu Tuần Châu trở lại hoạt động tại cảng Cẩm Phả

          Tàu lai Tuần Châu được đóng mới và đưa vào hoạt động từ năm 2009, với các mục tiêu hỗ trợ điều phối và vận hành, đảm bảo an toàn cho các tàu có trọng tải lớn ra vào cảng Cẩm Phả. Ban đầu, tàu được sử dụng chủ yếu tại cảng Cẩm Phả – một trong những cảng lớn và quan trọng ở khu vực phía Bắc, phục vụ cho hoạt động xuất nhập khẩu than tại khu vực Cẩm Phả - Quảng Ninh.

          Với công suất máy mạnh mẽ và trang thiết bị hiện đại, tàu lai Tuần Châu đã trở thành một phần không thể thiếu trong hoạt động của cảng Cẩm Phả. Tàu lai không chỉ giúp kéo, đẩy, điều hướng các tàu lớn cập, rời cảng mà vẫn đảm bảo an toàn trong điều kiện gió lớn và dòng chảy phức tạp ở tuyến luồng Cẩm Phả.

Tàu Tuần Châu giúp tăng cường năng lực hoạt động của cảng Cẩm Phả

Vào năm 2012, để tối ưu hóa công việc sử dụng tài sản và đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về dịch vụ lai dắt tại miền Trung, Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả - Vinacomin đã cho Công ty cổ phần Tàu lai cảng Đà Nẵng thuê tàu lai Tuần Châu và hoạt động tại cảng Đà Nẵng. Tại đây, tàu Tuần Châu đã phát huy tối đa công suất, góp phần không nhỏ vào việc thúc đẩy hoạt động vận tải biển tại cảng Đà Nẵng – một trong những cửa ngõ quan trọng của miền Trung Việt Nam.

          Trong thời gian hoạt động tại cảng Đà Nẵng, tàu lai Tuần Châu đã thực hiện hàng ngàn chuyến kéo, đẩy và điều hướng tàu thuyền, bao gồm các tàu chở hàng và tàu du lịch quốc tế… Sự hiện diện của tàu đã giúp cảng Đà Nẵng nâng cao năng lực phục vụ, đảm bảo an toàn cho hàng hóa và phương tiện ra vào thoải mái, từ đó góp phần quan trọng vào việc phát triển chung của cảng.

Để đáp ứng nhu cầu, tình hình sản xuất hiện tại, Công ty đã điều tàu Tuần Châu chính thức trở về cảng Cẩm Phả vào đầu tháng 10 năm 2024. Việc tàu trở lại đã đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc tăng cường năng lực hoạt động của cảng Cẩm Phả.

Cảng Cẩm Phả sẽ tiếp tục là một trong những cảng biển quan trọng nhất của miền Bắc VN

          Sự kiện này diễn ra trong bối cảnh yêu cầu Cẩm Phả đang thực hiện nhiều dự án đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng và trang thiết bị, hướng tới đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường vận tải biển. Việc trở lại hoạt động tại cảng Cẩm Phả của tàu lai Tuần Châu sẽ giúp tăng cường năng lực cạnh tranh, thu hút thêm nhiều khách hàng và đối tác trong và ngoài nước.

Trong lĩnh vực cảng biển, tàu lai là một thành phần không thể thiếu, đặc biệt đối với các loại tàu có quy mô lớn và phục vụ nhiều loại tàu thuyền kích thước khác nhau. Các tàu lớn cần có sự hỗ trợ của tàu lai để đảm bảo quá trình neo đậu an toàn, đặc biệt trong điều kiện kinh tế không có lợi. Tàu lai giúp điều hướng, kiểm soát tốc độ và tạo điều kiện thuận lợi cho các tàu lớn vào bến mà không gặp rủi ro và hư hỏng.

          Đối với cảng Cẩm Phả, nơi có điều kiện địa lý đặc thù và thường xuyên chịu ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc, việc có một tàu lai mạnh mẽ và hiện đại như Tuần Châu là vô cùng quan trọng. Nó không chỉ đảm bảo an toàn cho các tàu vận chuyển lớn mà còn giúp duy trì hoạt động liên tục và hiệu quả trong mọi điều kiện thời tiết.

          Sự trở lại của tàu lai Tuần Châu tại cảng Cẩm Phả mở ra nhiều cơ hội mới cho việc nâng cao chất lượng dịch vụ và mở rộng quy mô hoạt động. Cùng với các dự án đầu tư hạ tầng đang được phát triển, cảng Cẩm Phả hứa hẹn sẽ tiếp tục là một trong những cảng biển quan trọng nhất của miền Bắc Việt Nam, với sự hỗ trợ của tàu, cảng Cẩm Phả sẽ có thêm điều kiện thuận lợi để phát triển, nâng cao năng lực cạnh tranh và đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển kinh tế của khu vực.

Nguồn tin, ảnh: CTV Ban QLC

7/10 43 bài đánh giá